แว่น THOM BROWNE TB-015-LTD GOLD SUNGLASSES สวยเท่สุดๆ ของใหม่พร้อมส่ง‼️

แว่น THOM BROWNE TB-015-LTD GOLD SUNGLASSES สวยเท่สุดๆ ของใหม่พร้อมส่ง‼️

รุ่นนี้ที่นิยมกันมากๆทั้งผู้ชายผู้หญิง คลาสิคฮิตกันไม่เลิกจริงจริงค่ะ จัดด่วน ใส่แล้วสวย เบาสบายมากๆค่ะ พร้อมส่ง ไม่ต้องรอ ไม่ต้องพรี เสริฟถึงที่^^

สนใจสินค้าLine & Call มาได้เลยค่ะ แม่ค้าใจดี😊

มีสินค้าพร้อมส่ง>รับพรีออเดอร์>ฝากขาย>รับเทิร์น>รับซื้อ>รับจำ —–> Iris Shop

Line ID : @Iris_Shop (มี@ข้างหน้าด้วยนะคะ)

Wa.,Call : 086-6668556

http://www.irisshopbkk.com

วันพุธ ที่ 7 มี.ค. 2555

Unconditional love.

สิ่งที่ผมสงสัยมาตลอดและมีคำถามกับตัวเองเสนอก็คงไม่หนีเรื่องความรัก

คำถามก็ง่ายๆ เป็นไปได้ไหมที่ใครซักคนจะรักใครอีกคนแบบไม่มีข้อแม้ โดยที่ไม่ใช่ความรักของพ่อแม่ที่รักลูก เพราะทุกครั้งที่เรามุ่งนั่นที่จะรักใครซักคน เรามักต้องการอะไรบางอย่างตอบแทนเสมอ และเมื่อไม่ได้สิ่งที่เราต้องการ ความรักที่เราเคยให้ก็จะเริ่มน้อยลงน้อยลง แล้วสุดท้ายก็หมดรัก เป็นวัฐจักรไป

 

หรือเราจะเคยชินกับการทำสิ่งใดๆ เพื่อให้ได้รับสิ่งตอบแทนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเงิน สิ่งของ ชื่อเสียงการยอมรับความภาคภูมิใจ หรือแม้แต่ทำให้เพื่อที่จะได้พ้นจากความลำคาญของคนที่ขอ เราไม่เคยที่จะทำอะไรโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนเลย ผมนั่งนึกอยู่นานแต่ก็นึกไม่ออกว่ามีอะไรบ้างที่เราทำโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนอะไรเลย หรือเราควรที่จะเริ่มหัดทำบางอย่างโดยที่ไม่หวังอะไรเลย เช่นทำบุญโดยไม่หวังบุญไม่หวังชาติหน้า ให้ทานโดยที่ไม่ได้หวังให้หายสงสาร

 

กลับมาที่เรื่องของความรัก ถ้าเราเริ่มรู้สึกว่าสิ่งที่ให้ไปกับสิ่งที่ได้รับกลับมาเริ่มไม่ยุทติธรรม เราก็จะให้น้อยลงจนสุดท้ายก็หยุดให้ หรือเพราะความรักอยู่แค่ในระดับจิตสำนึกเราจึงต้องหาเหตุผลมาให้กับมัน เราอาจต้องมาเรียนรู้ความรักในระดับจิตใต้สำนึกที่ไม่ต้องการเหตุผลดูบ้าง

ผมเปิดประเด็นมาคงไม่ได้ให้มาเถียงกันนะครับ ก็คงแค่ระดับแสดงความคิดเห็นก็พอ

เอ้ารักกันรักกัน

ทดสอบ จาก worldpress

ทดสอบครับผม

ปั้นถูกกับชาแพง

 

 

วันนี้ได้มีโอกาศรู้จักคนชอบดื่มชาชาวต่างชาติแล้วครับพี่น้อง ตั้งแต่สะสมปั้นชาดื่มชามานี่ยังไม่เคยมีเพื่อนร่วมอุดมการเลย 555555

แล้วยังได้เอาปั้นที่ผมชอบไปเทสกับเค้ามาด้วยครับ เอาแบบเทสเครื่องเสียงเลย คือทำ AB test สรุปปั้นผมไม่ใช่ขี้ๆครับพี่น้องงงงงงง แต่ผลเป็นยังไง ไม่บอกกกก

 

แล้วผมก็ได้เอาไอ้ใบนี้ใบให้เพื่อนชาวต่างชาติท่านนี้ดูด้วย

teapot - 18 teapot - 21

ลืมเล่าประวัติเค้านิดนึง เพื่อนชาวต่างชาติผมท่านนี้ชื่อ เจฟ มาจากอเมริกา ดื่มชามาแล้วสามสิบกว่าปีอายุแกก็ปาเข้าไปหกสิบกว่าแล้ว

ผมจะเรียกแกว่าลุงเจฟเลยแล้วกัน ลุงเจฟแกมีอาชีพขายวัตถุโบราณ บ้านอยู่คอนโดแถวสุขุมวิท (ห้องชุดอย่างหรู) อยู่เมืองไทยมายี่สิบกว่าปี แต่พูดไทยได้นิดหน่อย 55555

 

ลุงแกว่า ปั้นใบนี้เนื้อเก่า แต่ฝีมือปั้นห่วยมาก แต่ดูจากดินแล้วน่าจะชงชาอร่อยเหมือนกัน

แล้วแกก็ว่าลองใช้ชง ต้าหงเผาดูดิ ผมนึกในใจ “โห! ลุง ชาตั้งแพง เอาปั้นใบละร้อยชงอะนะ เสียดายตาย”

สงสัยแกจะได้ยินที่ผมนึกในใจ แกสวนมาว่า เรื่องอย่างนี้มันต้องลอง จะมีปั้นไปทำไมถ้าไม่ใช้

เอาแล้วซิ ผมกลับบ้านมา เอาปั้นแช่น้ำ ทำความสะอาดอย่างดี แล้วลวกน้ำสองสามที แล้วจับ ต้าหงเผาใส่ลงไปเลย

 

teapot - 19

ผลที่ได้ไม่น่าเชื่อ มันสามารถดึงกลิ่นหอมของ ต้าหงเผา ออกมาได้เย๊อะมาก จนผมต้องมานั่งพิมพ์บอกทุกคนนี่แหละ

แต่น่าเสียดาย เวลาเทชาจะรั่วตลอดทาง ปิดฝาก็ไม่สนิท น่าเสียดายจิงๆ

 

แต่ทำไงได้ ชาที่ชงมันอร่อย เดี๋ยวคงจะใช้ใบนี้กับต้าหงเผาดูซักหน่อย

ผมสรุปได้ว่าปั้นที่ให้ชารสดี ไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป ขอให้มันเข้ากันได้กับชาที่เราดื่มก็พอ

 

กลับมาที่ลุงเจฟ แกดูจะชอบปั้นที่ผมพกไปให้แกดูมากๆ ทั้งจับเล่น พริกดูโน้นดูนี่ บ่นพึมพำ ว่าเจ๋งหว่ะ เจ๋งหว่ะ

ผมก็เลยเอาใบใหม่ใบนึงที่ผมพกไปด้วย ยื่นให้แก แล้วบอกว่า ไอให้ยู ยูเป็นเพื่อนที่เก็บปั้นชาเหมือนไอคนแรกเลย ไอหาเพื่อนมาสี่ปีแล้ววว  ไอให้ยู

ลุงเจฟทำหน้าตกใจ “เฮ้ยยยย จิงหลอ ไม่ ไม่ ไม่ ไม่ดีหลอก” ผมยืนยันว่า ไอให้จิงๆ ไอมีหลายใบ แกยิ่มน่ารักมากๆ แล้วก็แทงยูแทงยู แล้วก็ยิ้ม

 

ซักพักแกเดินเข้าไปหาๆ อะไรซักอย่าง แล้วกลับมาพร้อมไอ้นี่

 

teapot - 15 teapot - 17

ผมดูซักพัก ก็บอกแกว่า น่ารักดี ปั้นจากไหน แกก็ว่าเป็นของปลอม ทำเรียนแบบมาสเตอร์คนนึง ผมก็ว่าเออ น่ารักดี

แกก็เลยบอกว่า อ่ะ ไอให้ยู เมื่อกี้ ยูให้ไอมาใบนึงแล้ว นี่ไอให้ยูมั่ง แล้วก็ยิ้ม

 

ไม่ต้องถามผมเลยว่าผมดีใจไหม ก็มันน่ารักโครตๆอ่ะใบนี้ ดีใจซิ 55555555555555

 

ก่อนกลับ แกว่า ยูกะไอเป็น tea brother กันแล้วนะ

ผมทำหน้างงๆ อะไรฟะ tea brother

แกก็เลยบอกว่า เวลา มีการให้ปั้นชากันทั้งสองฝ่าย มันจะกลายเป็น tea brother กัน

ผมยิ้ม แล้วยื่นมือจะไปจับกับแก ในขนะที่แกยกมือไหว้ผม 5555

 

“This is my pleasure to have a tea brother too”

 

คงได้ไปเทสชากับลุงเจฟกันบ่อยๆหล่ะทีนี้

 

 

จบ

 

 

 

 

 

 

 

Tea Time

Tea Time - 07

 

หลังจากไม่ได้จิบชามานาน วันนี้ก็ได้โอกาศหยิบชุดน้ำชาสุดที่รัก มาทำความสะอาดเพื่อบรรจงชงชาแล้วจิบแบบชิวๆซะหน่อย

ไม่น่าเชื่อว่า เพลงดีๆ กับน้ำชามันเข้ากันจิงๆครับ

 

เริ่มด้วย ต้าหงเผา กับ เจี๊ยบ วรรธนา

 

 Tea Time - 02Tea Time - 12

เจี๊ยบ วรรธนา ชุดนี้มีเพลงที่ผมชอบหลายเพลงครับ ทั้ง 10 Things แล้วก็ Sunday/Tuesday ฟังไปจิบไป ชิวจิงๆ

ส่วน ต้าหงเผา ไม่ต้องพูดถึงครับ มันเป็นสุดยอดชาอยู่แล้ว รสชาติต้องบอกว่า ขมตอนอม หวานตอนกลืน แล้วทิ้งความชุ่มคอไว้ 5555

อ่านแล้วอยากกินมั่งอะซิ…… ต้าหงเผา ถุงนี้ผมได้มาตอนพาม่าม้าไปเที่ยวเมืองจีน ยังไม่เคยชิมมันเลย ไม่น่าเชื่อว่าจะอร่อยมากๆ

 

จิบไปก็นั่งคิดนุ่นคิดนี่ไปเรื่อย….. เฮ้อออ ชีวิต มันมีอะไรให้คิดเย๊อะแย๊ะจิงๆ แค่เราจะกินข้าวยังต้องคิดเลยว่าจะกินอะไรดี อยากรู้จิงๆว่าหมาแมว มันต้องคิดไหมว่าจะกินอะไรดี 55555

 

 

หลังจากจบไปหนึ่งชุด ก็ซัดต่อด้วยชาคอที่เก็บไว้แรมปี กะว่าจะให้มันอร่อยขึ้นซะหน่อย

ครับ นี่เลย สุ่ยเซียน ตัวเข้มจากเยาราช ชาเข้มก็ต้องคู่เพลงพริ้วๆ เบาๆ

ผมเดินไปจัดแผ่น ถงลี่  เข้าเครื่องเล่นแล้วกลับมารินชาใส่แก้ว บรรจงจิบ เบาๆ กลัวชาจะตกใจ

 

Tea Time - 20Tea Time - 17

 

เมื่อชาเข้าปาก ป๊าดดดดด  รู้สึกถึงรสชาติที่รุ่นแรงได้เลย อือออ มันยังไม่นุ่มอย่างที่คิดเว้ยยย !

เมื่อกลืนชาลงคอ โอ้แม่เจ้า ทำไมมันคาวอย่างนี้ฟะ  สุดท้าย ต้องบรรจงรินชาในแก้วทิ้งเบาๆ กลัวมันจะตกใจ 555555555

 

บางคนคิดว่าชาก็เหมือนๆกันแหละ ไอ้ปูมั่วแล้ว… จิงๆมันไม่เหมือนกันหลอกครับ บางตัวก็ต้องทิ้งไว้เป็นสิบๆปีกว่าจะอร่อย

ของบางอย่างต้องใช้เวลาครับ กว่าเราจะรู้ตัวตนที่แท้จิงของมัน สิ่งที่เราเห็นวันนี้อาจไม่ใช่ตัวตนที่แท้จิงของมัน วันนึ่งมันอาจจะนุ่มนวล ชุ่มคอขึ้นมาก็ได้ครับ

เจอของแข็งเข้าไป ผมก็ต้องรีบไปหาข้าวกินซะหน่อย ไม่ไหวไม่ไหว แสบท้องงงง

 

เอ้ากินข้าวเสร็จ ก็มาจัดกันต่ออีกซักชุด

ทีนี้ผมไปหยิบปั้นชาใบโปรดอีกใบ พร้อมกับใบชาที่เก็บไว้ในกล่องมังกรทองมาเลย

 

 

Tea Time - 21 Tea Time - 22

 

แค่เห็นกล่องก็ไม่ต้องบรรยายสัพคุณแล้วครับ 5555

ข้างในคือ ต้าหงเผา ที่ได้มากว่าสามปีแล้ว ตัวนี้เคยใช้ยกน้ำชาในงานแต่งน้องชายผมมาแล้วด้วยครับ

 

เพื่อบรรยากาศที่สุดยอดกับชาที่สุดยอด ป้า ถงลี่ อีกชุดก็ถูกเชิญเข้าประจำที่เพื่อร้องเพลงกล่อมแกล้มชา

 

อย่างที่คิดไว้เลย ต้าหงเผา ตัวนี้นุ่มนวลขึ้นมาก แต่ความหอมก็ลดลงไปนิดนึงเช่นกัน สิ่งที่ได้มาแทนคือความคล่องคอเวลาดื่มรวมถึงความละมุนและความเบาของน้ำชา

 

กานี้ผมชงหลายน้ำกว่ากาอื่นๆ เพราะความนุ่มและเบาของมันทำให้ดื่มได้คร่องคอจิงๆ

 

ปกติ การชงชา น้ำแรกเราจะเททิ้ง ในวงการจะเรียกว่า “เลี้ยงปั้น” จิงๆก็เพื่อล้างใบชาให้สะอาดก่อนการดื่มนั่นเอง และเป็นการปรับอุณหภูมิของปั้นชาและใบชาด้วย

น้ำที่สอง ถึงจะเริ่มดื่มกัน น้ำนี้รสชาติจะยังรุนแรง มีความดุดันพอสมควร

น้ำที่สาม จะเป็นน้ำที่อร่อยที่สุด เพราะใบชามีการครี่ตัวที่ดีแล้ว ทั้งกลิ่นและรสชาติจะดีที่สุดในน้ำนี้

น้ำที่สี่ จะนุ่มนวลแบบสุดๆ ซดคร่องมากๆ ความสากเสี้ยนหายไปเย๊อะเลย

ที่เหลือเป็นกำไรก็กินกันจนกว่าจะพอใจเลยครับ ชายิ่งดีก็จะชงได้นาน มีความหอมและรสชาตินานกว่าชาอื่น

 

Tea Time - 19 Tea Time - 05

 

ชีวิตก็เหมือนใบชานี่แหละ ช่วงเด็กๆ บางคนก็เหมือนทิ้งไปซะเฉยๆ หรือบางคนก็กำลังปรับตัว เตรียมพร้อมสำหรับการเป็นผู้ใหญ่

พอเป็นวัยรุ่น ก็เริ่มคะนองเป็นสิงค์คะนองนาซะงั้น จะแว้นจะสก๊อยจะเกรียนก็ว่ากันไปตามเรื่อง น่าจะเป็นช่วงชีวิตที่อร่อยยยย ที่สุด

พอเริ่มพ้นวัยทีน รสชาติชีวิตที่แท้จิงก็เริ่มออกมาครับ จะสุข จะเศร้า ก็เข้ามาช่วงนี้แหละครับแต่คงยังไม่ที่สุด  the best yet to come.

เมื่อผ่านการขัดเกรา ชีวิตก็เหมือนชาน้ำที่สี่ มันต้องผ่านน้ำร้อนๆพอสมควร ก่อนที่มันจะอ่อนโยนและคร่องคอครับ น่าจะเป็นช่วงชีวิตแห่งความสุขุมนุ่มลึก สงสัยผมยังไปไม่ถึงช่วงนี้ ใครช่วยเอาน้ำร้อนมาสาดผมทีจะได้นุ่มๆหน่อย 555555

ชีวิตที่เหลือคือกำไร ใครจะกำไรด้วยวิธีไหน จัดไปเลยครับพี่น้องงงงงง

 

 

สุดท้ายผมก็ปิดด้วย แผ่นที่ชอบมากๆ

Tea Time - 23

พี่ต้อม เรนโบร์ ชุด ข้ามเวลา  เพลงที่ชอบก็ไม่พ้น รักในซีเมเจอร์, ลมหายใจแห่งความคิดถึง, รักครั้งแรก

และที่ขาดไม่ได้เลยก็เพลงนี้ครับ เขิน ฟังแล้วก็ต้องร้องตาม “อยากจะบอกว่ารักได้แต่ร้อง เย เย เย” …….. 555555

 

จบ

 

 

CD เพลงไทยที่ควรค่าแก่การซื้อไว้

ช่วงหลังมานี้ผมเริ่มชอบเพลงไทย ก็เลยได้พยายามหาแผ่นไทยที่ควรค่าแก่การเสียตังค์และสะสม

แล้วก็ได้มาหลายแผ่น ทีนี้คิดว่าเพื่อนๆก็มีแผ่นไทยที่ชอบและเก็บไว้เหมือนกัน เรามารวมของดีๆพร้อม

review เล็กๆน้อยๆ
จะได้ไม่ต้องเสียตังค์เย๊อะในการซื้อมั่วครับ
แล้วก็จะได้ช่วยกันสนับสนุนคนที่ทำเพลงดีๆแต่ไม่มีแรง promote ด้วย

 

my-cd  - 01

 

เจิมแผ่นแรกกันด้วยนี่เลยครับ ยอดรัก อาลัย ทูล ทองใจ
แผ่นนี้มันมีประวัติครับ อันนี้ผมฟังเค้ามาอีกทีนึงนะ คือยอดรักเค้าเป็นคนที่ชอบ ทูล ทองใจ มากๆถึงขั้นยกย่องกันเลยก็ว่าได้
เมื่อถึงวันที่ ทูล ทองใจ ท่านเสีย ยอดรักได้เรียกวงของตัวเองทั้งวงเข้าห้องอัด อัดเพลงของทูล ทองใจทั้งอารบั้ม
โดยเป็นการอัดสดแบบทั้งวง ไม่มีการอัดแทรกแล้วเอามามิ๊กซ์แบบทั่วๆไป ประมาณว่า เล่นผิดอัดใหม่หมด
คุณภาพไม่ต้องพูดถึงครับ ดีกว่าแผ่นเดี๋ยวนี้มากมาย มันหวานได้ใจจิงๆ
แผ่นนี้มีทั้งหมด 14 เพลง ใครอายุประมาณผมก็น่าจะคุ้นๆหลายเพลงเลย อย่าง โปรดเถิดดวงใจ, จูบมัดจำ, รอยรักในอารมณ์
ชุดนี้ถ้าหาได้ก็จัดไว้ได้เลยครับ แนะนำเลย ผมได้มาแบบไม่มีปกครับ

 

 

my-cd  - 02

 

ป้าง ดอกเดียว ผมว่าเป็น master piece ของพี่ป้างเลยครับ โดยเฉพาะเพลง "เพลงเก่า" แค่แซ๊กเม็ดแรกก็ขนลุกแล้ว 5555
แผ่น version แรกน่าจะหายากแล้วครับ คงเป็นแผ่นป๊ำที่เค้าเอามาลดราคา พวกสามแผ่นร้อยอะไรประมาณนั้นครับ
อยากฟังแผ่น version แรกจิงๆว่าเจ๋งกว่าไหม ใครมีขอซื้อต่อครับ

 

 my-cd  - 03

 

ชั่วโมงนี้ถ้าไม่พูดถึงแผ่นนี้จะกลายเป็นเชยครับ
ลูกทุ่ง ไฮ-ไฟ เป็นผลงานจากค่าย ใบชาซอง ผมว่าเป็นแผ่นที่ควรค่าแก่การเก็บครับ แค่ปกก็กินขาดแล้ววววว
ต้องบอกตรงๆว่าเพลงไม่ได้อัดดีทุกเพลงครับ มีบางเพลงที่ผู้หญิงร้องจะบาดๆ คมๆแปลก
แต่เพลง "ข้าเหนื่อย" นี่ชอบมากๆ ทั้งเนื้อร้องทั้งเสียงนักร้องทั้งดนตรี ฟังแล้วได้อารมณ์เหนื่อยในรักจิงๆ
แล้วเพลงอย่าง " เสียงครวญของหนุ่มไทย" ก็ไม่เลวครับ ได้ยินคนขอทาง FM 95 หลายทีแล้ว
อีกเพลงที่ชอบก็คือ "พี่น้อง" มันได้อารมณ์รักกันจิงๆ วันไหนใครทะเลาะกันก็เปิดเพลงนี้ให้ฟังซะ 
ตามไปซื้อกันเองเลยครับ
http://www.baichasong.com/

 

 

 my-cd  - 08

 

มาดูสุดยอดแห่งแผ่นแนว recover คือเอาเพลงเก่ามาทำใหม่  ถ้าเป็นเมื่อสองปีก่อนผมยกให้สนามหลวงคอนเน็คครับ แต่ชั่วโมงนี่ " Siam Song Book" เอาไปกินแบบสบายๆ
เพลงที่ชอบก็ "เรือนแพร" ร้องโดย เบน ชลาทิศ ปกติผมชอบเสียงพี่เบนอยู่แล้ว แต่พี่เบนเค้าอาภัพครับ ออกอารบั่มตัวเองไม่เคยดังเลย ต้องอาศัยร้องเพลงชาวบ้านหรือไม่ก็ต้องไปแจมกับชาวบ้านให้มีตัวเทียบแล้วพี่เบนจะเด่นออกมาเลยครับ อย่างตอน B5 ผมก็ยกให้แกเป็นที่หนึ่งเลย
อีกเพลงก็ "ดวงใจ" ร้องโดย อิน บูโดกัน ตอนบูโดกันออกชุดแรก ผมโครตหลงรักนักร้องเลย แล้ววันนึงผมก็พบความจิงตอนไปเจอน้องอินที่ผับแห่งหนึ่ง  เธอน่ารักมาก แต่ไม่ใช่ spec ผม อือิอิ

 

my-cd  - 16

 

ได้มาสดๆเลยครับ
สุดยอด Bossa ของไทยตั้งแต่ฟังมา แค่รายชื่อนักร้องบนปกก็ไม่ต้องคิดแล้วครับ ในราคา 199 (ราคาปก) ได้สองแผ่น แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว
แต่ไม่เท่านั้น เพลงได้อารมณ์ bossa มากๆ ทั้งกี้ต้าโปร่ง percusion เสียงกุ๊งกิ๊งใสสะอาด ฟังแล้วเหมือนนั่งชิวริมชายหาดจิงๆ
แล้วเอาเพลงอย่าง จิ๊จ๊ะ, เล่นของสูง, คนไม่เอาถ่าน มาทำ bossa ช่างคัดเพลงได้โดนใจจิงๆ

 

my-cd  - 06

 

มารีฮวนน่า ชุด บุปผาชน

เพลงเพื่อชีวิตสำเนียงใต้ ใครอยู่แถวรามแล้วไม่รู้จักมารีฮวนน่านี่แย่ครับ 55555
ถ้าไปโรงเบียร์แล้วขอ มารีฮวนน่า แล้วนักร้องร้องไม่ไดนี่ก็แย่เหมือนกันครับ 5555
ชุดนี้อัดดี ถ้าคาราบาวอัดได้อย่างนี้นะผมรักตายเลย ได้คุยกันน้องคนนึงเค้าสนิทกับนักร้องนำเห็นว่าบ้านอยู่ติดๆกัน น้องเค้าว่าชุดแรก มารีฮวนน่า อัดใต้โต๊ะสนุ๊กครับ คือเอาไม้มาบังรอบๆโต๊ะแล้วนั่งใต้โต๊ะอัดกัน 
ถ้าแค่นี้เสียงดีได้ ผมอยากรู้ว่าในสตูมันทำอะไรกันฟะ 55555
เพลงเพราะมาก อย่าง ลมเพ-ลมพัด, เรือรักกระดาษ, หัวใจพรือโฉ้
ที่เด็ดสุดคือ เพลงสุดท้ายตอนจบ นักร้องเค้าพูดขอบคุณคนคนฟังซะงั้น แล้วก็บอกวันเดือนปีที่อัด มันคลาสสิกจิงๆ ชอบๆ

 

my-cd  - 17 

 

จรัล มโนเพ็ชร 25ปี โฟล์คซองคำเมือง
ดูของดีเมืองใต้กับไปแล้ว มาดูของดีเมืองเหนือกันมั่งครับ
แผ่นนี้น่าจะเป็นสุดยอดของ จรัล มโนเพ็ชรเลยครับ ถ้าจำไม่ผิดแผ่น original made in German แผ่นนี้ราคาจะไปตกที่ หกเจ็ดพันเลยครับ 
เพลงอย่าง "สาวมอเตอร์ไซด์" ที่ใครๆก็ร้องได้ หรือ "พี่สาวครับ" ทีดังสนั่นเพราะมอสเอามาร้องในคอนเสริท "บ้านบนดอย" และ "สาวเชียงใหม่" ได้โดนรวมมาอยู่ในชุดนี้ ประมาณเพลงเด็ดของ จรัล ทั้งหมดเลยครับ

 

 

my-cd  - 15

ส่วนลูกทุ่งอีสานมีหลายแผ่นมากๆครับที่เจ๋ง ผมเลยเอาแบบรวมๆมาเสนอ แผ่นนี้นักร้องเค้าแรกเพลงกันร้องครับ
เพลงเพราะทั้งแผ่น อัดดีด้วย ยังพอหาได้ตาม bigc และห้างทั่วไป

 

my-cd  - 18

Man City Lion ชาย เมืองสิงห์ ชุด จ้ำม่ำ

สมัยผมเด็กๆ บ้านผมเป็นร้านลาบครับ 

แล้วก็จะมีตู้เพลงให้คนกดเพลงฟัง จำได้เลยว่าเพลงจ้ำม่ำโดนกดจนผมร้องเป็นอ่ะ อีกเพลงคือ ปูไข่ไก่หลง ใครรู้พิกัดช่วงบอกด้วยนะครับผมจะตามไปเก็บ ปูไข่ ตอนนี้มีแต่ไข่ปู 555555
อีกเพลงที่อยากได้ก็เพลงที่ร้องว่า …ชั่งเถ๊อะคนงามขอปล่อยตาม ตามวาสนา พี่ไม่มีปริญญาขวัณตามมองหน้าทำเมินนนนนน ….. ชื่อเพลงอะไรจำไม่ได้แล้ววว 5555 ใครรู้ว่าที่ไหนมีขายช่วยบอกด้วยยยยยย
ผมรับรองว่าเพลง น้าชาย มันดังอยู่ในสายเลือดคนไทยเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น "เมียพี่มีชู้", "จ้ำม่ำ", "บ้านใกล้เรืองเคียง" ราคาก็ที่เห็นที่ปกอ่ะครับ ถูกเหมือนได้ปล่าว

 

my-cd  - 25

 

เรนโบว์พิเศษ ชุด ข้ามการเวลา

ชุดนี้เป็นเพลงชุดเก่าๆของพี่ต้อม เรนโบว์ ที่เอาเพลงเก่าๆมาร้อง
เสียงหวานมาก ทั้งการอัดและเสียงของพี่ต้อมสุดยอดทุกเพลงครับ
เพลงที่ผมชอบก็ ยากยิ่งนัก, ดั่งเม็ดทราย, รักครั้งแรก, เหมันต์ผ่านไป
นานๆจะฟังเพลงร้อยชายซะทีครับ รับรองไม่ผิดหวัง (ถ้าหาได้นะ)

 

my-cd  - 23

แล้วก็ต้องตามด้วยพี่แจ้ครับ
Grand X.O.

ช่วงนี้เห็นเค้าเอาชุดนี้มาทำใหม่ น่าจะหาซื้อได้ไม่ยากสำหรับแผ่นป๊ำใหม่ครับ
ส่วนแผ่นนี้เป็น made in Japan ราคาที่พอหาได้ก็ 250-300 ครับ
พี่แจ้นี่เป็นชุดยอดนักร้องอีกคนที่ผมและอีกหลายคนชอบ นี่เป็นเพลงสมัยวง GrandX ครับ
เพลงเด็ดก็ ทาสรัก, ลาก่อนความรัก, บัวน้อยคอยรัก
ฟังแล้วมันได้อารมณ์สมัยเด็กๆจิงๆ เฮ้ออออออ

 

my-cd  - 26

ชรินทร์ นันทนาคร ชุดเด็ดดอกรัก

อัดดีจิงๆครับ ผมได้มาเป็นแผ่นไม่มีปกใจราคา 120 ได้มาที่เดียวกับยอดรักนั่นแหละครับ
แผ่นเก่าๆอย่างนี้ถ้าฟังกับเครื่องหลอดคงได้อารมณ์มากๆ
เพลงคุ้นๆก็ เรือนแพร , รักไม่มีพรมแดน, บางหลวง

ไว้มาต่อกันอีกวันหลัง

 

รูที่หน้าต่าง

25/05/09
 
วันนี้ผมมีแขกมา train จากเมืองนอก ก็เลยต้องไปรับมันมาที่ office ช่วงเช้าก็ไม่มีอะไรมาก แค่เข้ามานั่งที่โต๊ะ check mail นิดหน่อย แล้วก็เข้าห้อง train
 
ก่อนเที่ยงผมกับมานั่งที่โต๊ะเพื่อ check mail อีกครั้ง แล้วผมก็หยุดพักสายตาโดยการมองออกไปที่นอกหน้าต่าง แต่สิ่งที่ผมเห็นกลับเป็น รู
 
 
 
มันเป็นรูกระสุนแน่นอนและมันทำให้ผมจิตตกไประดับหนึงเลยครับ
 
แต่ เมื่อผมเดินไปบอกคนใน office ทุกคนที่มาดูกลับ หัวเราะ ขำกันใหญ่
 
ถามว่าผมไปสร้างศัตรูที่ไหนมา มั่งแหละ
ถามว่าผมไปทำใครท้อง มั่งแหละ
 
เรื่องนี้ทำให้ผมเซ็งเข้าไปใหญ่ครับ
 
ผมมานั่งคิดๆ ถ้าสมมุติมันทะลุเข้ามา โดนหัวผม ตายไปจะเป็นยังไง
ก็คงประมาณว่า พี่ปูไปทำผู้หญิงท้องเค้าเลยจ้างมือปืนมายิงพี่ปู
หรือไม่ก็ พี่ปูไปยืมเงินชาวบ้านมาแล้วไม่คืน เค้าก็เลยมายิงทิ้ง
 
ถ้าจะฆ่าผมไม่ต้องลงทุนขนาดนี้หลอกครับ ดักยิงผมที่ปากซอยก็ได้
 
ครับ ผมก็รู้ว่าแค่ขำๆกัน แต่ผมคงไม่ได้ขำด้วยแน่ๆ
เฮ้อออออออ
 
ถ้ามีใครพยายามฆ่าผมเพื่อแก้แค้ ผมยินดีนะ แต่สิ่งที่ผมกลัวคือ ตายฟรีครับ
 
หลังจากนี้วิวนอกหน้าต่างคงไม่สวยอีกต่อไปแล้วสำหรับผม
อยากทำอะไรก็คงต้องรีบๆทำแล้ว เหมือนชีวิตคนเรามันสั้นๆยังไงไม่รู้
 
 

AI บุก ชาโต เดอ เขาใหญ่

 

พวกเราได้นัดแนะกันตั้งแต่ก่อนสงกรานเพื่อไปเที่ยวกัน แต่ความวุ่นวายต่างๆก็เกิดขึ้นที่ กรุงเทพ ผมก็คิดว่าจะไม่ได้มากันซะแล้ว

แต่หลังจากความวุ่นวายต่างๆของกรุงเทพสงบลง ก็พอดีกับที่พวกเราก็ได้นัดแนะเพื่อออกเดินทางมาเที่ยวกันที่เขาใหญ่ และพวกเราก็เข้าพักที่นี่ครับ

ชาโต เดอ เขาใหญ่

bg - 12

บรรยาการที่นี่ต้องบอกว่าดีมากครับ ถึงแม้อากาศจะร้อนไปซักหน่อยในช่วงนี้

บ้านพักจะออกแนว  cow boy ยุโรป ตกแต่งสไตล์หลุย

bg - 08 AI@เขาใหญ่ - 049

 AI@เขาใหญ่ - 052  AI@เขาใหญ่ - 032

กิจกรรมที่เรากะจะมาทำกันก็คือ กินๆ ดื่มๆ นอนๆ โดยพวกเราขนสุรากันมาสองลังเพื่อกินสองวัน (แค่คิดก็เครียส์แล้วครับพี่น้อง) แต่ สุดท้ายพวกเราก็ตกลงกันว่าจะจัดแนว สัมนานิดๆ เพื่อให้เป็นอาหารสมองแบบพอสังเขป

 

 bg - 04 AI@เขาใหญ่ - 164

AI@เขาใหญ่ - 308 bg - 09

 

เราก็เลยเชิญทีมบรรยายมาจัดให้เรา ซึ้งก็มีกิจกรรมต้างๆ จนมาถึงช่วงที่ผมคิดว่าเป็นไฮไลส์ของงาน

ครับ แล้วพวกเราก็ได้พบกับพี่โต้ง

AI@เขาใหญ่ - 137

พี่โต้งเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ 1500 miles ซึ่งจิงๆผมได้เคยร่วมงานกับพี่เค้ามาบ้างแล้ว และวันนี้พี่โต้งก็ให้เกรียติมาบรรยายให้พวกเราชาว AI ฟัง

เรื่องราวของพี่โต้งน่าสนใจมากครับ เริ่มจากพี่เค้าก็เป็นคนธรรมดาๆนี่แหละ จนวันหนึ่งเกิดปัญหาที่สุดในชีวิต คืนมีคนมาฆ่าแม่ของพี่เค้า พี่เค้าเครียสจนพี่เค้าเกียบจะเอาปืนยิงคนทั้งบ้าน แล้วก็ฆ่าตัวตายตามมาแล้ว แต่สุดท้ายพี่โต้งก็หยุดคิดเรื่องร้ายๆต่างๆ จนคิดที่จะทำตามคำสัญญาที่เคยให้กับแม่แกเอาไว้ คือพาแม่เที่ยวทะเลทางใต้

AI@เขาใหญ่ - 145 AI@เขาใหญ่ - 141

สุดท้าย พี่แกเอารูปแม่แกใส่เรือคยัก แล้วเริ่มพายจากจนรอบภาคใต้ รวมเป็นระยะทางกว่า  1500 miles จนเป็นที่มาของชื่อมูลนิธิของพี่เค้า

แต่มูลนิธินี้ตั้งขึ้นหลังจากที่เกิดซินามิขึ้นทางภาคใต้ พอพี่โต้งรู้ข่าวแกก็รีบขนข้าวขนของลงใต้เพื่อช่วงเหลือคนต่างๆที่โดนซินามิเข้าไป

ก็เพราะคนเหล้านั้นเคยช่วยพี่โต้งไว้ตอนที่พี่เค้าพายเรือผ่านไป นี่ก็เป็นที่มาของมูลนิธิของพี่โต้ง

AI@เขาใหญ่ - 149 AI@เขาใหญ่ - 150

เรื่องของพี่เค้ามีหลายประเด็นที่นาสนใจ เป็นเรื่องที่ให้กำลังใจพวกเรามากๆ ถ้าใครอยากเชิญพี่เค้าไปบรรยายก็เข้าไปดูใน web พี่เค้าได้เลยนะครับ www.1500miles.com

 

ก็ต้องขอขอบคุณพี่โต้งครับ

 

 

และตอนกลางคืน เราก็ได้มี birth day party ให้พี่วิป CEO ของพวกเราครับ อ่ะ ดูของขวัญที่พวกเราหามาให้ครับ ถูกใจพี่วิปมาก

 

AI@เขาใหญ่ - 205 AI@เขาใหญ่ - 227

คืนนี้ผมซัดเหล้ากันจนหมดแรง แถมไปแอบกระโดนสระน้ำตอนตีหนึ่งอีก สุดท้ายต้องคลานกับห้องกันเลย แต่หลายคนก็ยันเช้าครับ นับจำนวนสุราที่หมดก็กว่ายี่สิบขวด อ้อมีเบียร์อีกประมาณสี่ถาดครับ เฮ้ออออ

 

สุดท้ายก็ถึงวันกลับ ถ่ายรูปหมู่เป็นหลักฐานก่อนกลับซะหน่อย

AI@เขาใหญ่ - 302 

จบ

 

ปาย … ปางอุ๋งดูกระเหรี่ยงคอยาววววว

มาอัพเดทแว้วววว หลังจากหายไปนานครับพี่น้องงงง

 

จุดที่หนึ่ง จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น

 Pai - 532Pai - 541

 

วันนี้เรานัดรถมารับกันตั้งแต่ตีห้าครับ เลยต้องรีบตื่นกันตั้งแต่ตีสี่กว่าๆ ไม่ต้องถามนะครับว่าอาบน้ำหรือปล่าว อิอิอิ แปลงฟันยังไม่อยากแปลงเลยครับ ก็น้ำมันเย็นอ่ะ รถตู้เราไปตะเวนรับลูกทัวร์คนอื่นๆอีกห้าหกคน แล้วก็ไปจุดชมวิวแรก เพื่อรอดูพระอาทิตย์ขึ้นครับ

 

Pai - 538 Pai - 543

 

อากาศวันนี้ ต้องบอกว่าโครตหนาวครับ เรายืนถ่ายรูปกันได้แป๊บเดียวก็ต้องหนีเข้าไปอยู่ในรถตู้กันเพราะทนไม่ไหวจิงๆ แต่สีสรรตอนพระอาทิตย์ขึ้นนี่มันสุดยอดจิงๆครับ

 

จุดที่สอง จุดชมทะเลหมอก "ลุกข้าวหลาม"

Pai - 573 Pai - 566 Pai - 568 Pai - 576

วิวที่นี่สวยมากๆ แต่ผมถ่ายมาได้แค่นี้ครับ ยังไงก็ยังแพ้ทางเรื่องถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ขึ้นจิงๆ ไม่รู้เป็นอะไรถ่ายไงก็ไม่สวย เอ้าไม่เป็นไร ไปต่อกันดีกว่า

ปางอุ๋ง

ปางอุ๋งจะเป็นเหมือนพื้นที่ภูเขาที่ล้อมแหล่งน้ำไว้ครับ น้ำใส อากาศดี มีที่ให้กางเต้นท์ได้ วันนี้โชคดีที่ท้องฟ้าใสด้วย ถ่ายรูปออกมาสวยใช้ได้

Pai - 625 Pai - 616

Pai - 601

Pai - 612Pai - 611

Pai - 615Pai - 599Pai - 620

 

ที่นี่ผมได้รูปแนว post card สวยๆ หลายรูปมาก จนทำให้คิดว่าจะไปอัด แล้วไปนั่งขายแถวข้าวสารเป็นรายได้เสริมซะหน่อย 5555 ใครเจอผมก็ช่วยซื้อหน่อยนะครับ

     

แวะกินอาหารยูนาน

Pai - 637Pai - 635

อาหารที่นี่ก็แปลกๆดีครับ รสชาติก็ไม่เลว แต่วิวริมน้ำนี่สวยมากครับ อากาศก็เย็นสบายจิงๆ

Pai - 630Pai - 631

 

ชมบ้านกระเหรี่ยงคอยาว

Pai - 658 Pai - 659

 

……ทายซิคนไหนกระเหรี่ยงคอยาวววววว…..

Pai - 684Pai - 666

 

อาชีพหลักของกระเหรี่ยงคอยาวที่นี่ก็คือนั่งให้คนมาถ่ายรูป ส่วนอาชีพรองก็ขายของที่ละลึกครับ แต่ทุกคนดูตั้งใจ ขายของ ตั้งใจทำโน้นทำนี่มาขายกันราคาก็ไม่แพง อย่างผ้าพันคอไหมพรมก็แค่ 50 บาทเองครับ

 

Pai - 670 Pai - 663 Pai - 672 Pai - 674

กระเหรี่ยงที่นี่ออกเทปด้วยนะครับ มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง แถมเล่นกีต้าร์เก่งซะด้วย

Pai - 662

 

ที่ประทับใจอีกอย่างก็คือ ทุกบ้านจะมีรูปในหลวง บ้างละหลายๆรูปเลยครับ

Pai - 673 Pai - 683

ส่วนป้ายเหลืองๆทางขวา ใครแปลออกช่วยแปลให้หน่อยครับ อยากรู้จิงๆ ว่าเขียนว่าอะไร แต่แค่ดูจากรูปธงชาติด้านบน ก็พอจะเดาได้แล้วครับ

 

Pai - 676Pai - 686

จบจากที่นี่ เราแวะน้ำตกอีกสองแห่ง ซึ้งน้ำน้อยไม่มีอะไรมาก แล้วก็วังปลาซึ่งก็ไม่มีอะไรเท่าไหร่

ก็ต้องจบที่ปางอุ๋งเท่านี้ครับ

ปาย … เช้าวันใหม่

Pai - 333

หมอกยามเช้าทีปายถือว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของที่นี่เลยครับ ถ้ามาถึงปายต้องมีซักวันที่ตื่นซักตีห้าครึ่งมากดูครับ แล้วเดินไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะเดินได้ แต่ผมไม่ เพราะผมมีน้อง Neo ที่พร้อมจะพาผมไปทุกที่ เหมือนเดิมครับ ตรง 40 โค้ง 20 ไม่ได้มีการพัฒนาเลยกรู

หลายคนตะโกนถามว่า แหกขี้ตามาดูหมอกอ่ะนะ!…. มะช่ายยยย มันมีอะไรมากกว่านั้น ตามเลย เดี๋ยวผมพาไปดู

ผมเริ่มถ่ายรูปที่รีสอร์ท ตรงที่ติดแม่น้ำครับ มองไปเห็นสะพานข้ามแม่น้ำปายในสายหมอก มันช่างสุดยอดของยามเช้าจิงๆ

Pai - 305Pai - 308

Pai - 318 Pai - 323 Pai - 336

Pai - 341 Pai - 344 

Pai - 326 Pai - 379Pai - 335

 

หลังจากเดินได้ซักพักเราก็เกิดอยากไปวัดบนเขาขึ้นมาครับ ไม่ต้องรอช้า ให้น้อง Neo พาไปเลยครับ

ถนนยามเช้าถูกปรกคุมไปด้วยหมอก อากาศก็หนาวมากๆ ตอนนี้ผมต้องลดความเร็วจาก 40 ให้เป็น 20 ครับ ไม่ได้ป๊อดแต่เพราะมันหนาวโครตๆ ยิ่งบิดลมยิ่งชอนไชเข้าไปในกางเกง จนน้องปลาจ้อนโจ๋ต้องขดตัวแทบมองไม่เห็นกันเลย

 

Pai - 352Pai - 355

 

วัดพระธาตุแม่เย็น

Pai - 366Pai - 365Pai - 359

Pai - 364 Pai - 363

กลับจากวัด เรารีบไปอาบน้ำแต่งตัว แล้วกินอาหารเช้าที่รีสอร์ท แล้วก็ลุยกันต่อเลย วันนี้น้อง Neo อาสาพาเราไปเที่ยวทั้งวันครับ จะซิ่งให้เกิน 40 ให้ได้เลยวันนี้ อิอิอิ

ถนนคนเดิน ยามเช้า

 

 Pai - 739 Pai - 348

Pai - 374 Pai - 376

 

ช่วงเช้าเราเดินเล่นแถวในเมืองกะว่ากินส้มตำหน้าอำเภอเสร็จแล้วค่อยไปลุยนอกเมืองกัน

 

บ้านสันติชล

บ้านสันติชลเป็นหมู่บ้านของชาวจีนยูนานที่อพยบมาอาศัยในเมืองไทย ซึ่งจะมีมากในจังหวัดทางเหนืออย่างแม่ฮ่องสอน ที่นี้เค้ายังรักษาวัฒนธรรมไว้ได้ดีมาก ทั้งรูปแบบชีวิต อาคารบ้านเรือน อาหาร และการกินอยู่

Pai - 410

Pai - 412 Pai - 416

 Pai - 439Pai - 420

 

เข้าไปแล้วเหมือนในหนังเรื่อง The Last Samurai มากๆ กำแพงบ้านทำจากดินเหนียวและฟาง หลังคาน่าจะเป็นฟางตากแห้ง

ในนี้มีทั้งร้านขายชา ขายของที่ระลึก ร้านอาหาร แล้วร้านจับเส้น พวกรักษาด้วยลมปราณอ่ะ

Pai - 415 Pai - 431Pai - 429

Pai - 432 Pai - 425 

Pai - 422

รูปทรงบ้านก็เป็นชั้นเดียวง่ายๆ ผมไม่ได้เข้าไปด้านในเลยไม่แน่ใจว่าเป็นยังไง เห็นว่าเค้าทำให้นักท่องเที่ยวพักด้วย

น้ำตก น้ำน้อย

ผมจำชื่อไม่ได้แล้วว่ามันชื่อน้ำตกอะไร แต่น้ำมันน้อยเลยตั้งชื่อว่าน้ำตกน้ำน้อยยยยแล้วกัน ที่นี่ไม่มีอะไรมาก น้ำมันนอยยย เดินแป๊บเดียวถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานว่าเลยมาแล้ว แล้วก็กลับกัน

Pai - 448 Pai - 445

วันนี้ผมใช้เวลาส่วนใหญ่กับการร่อนน้อง Neo จนสามารถทำสถิติใหม่ new high ที่ 60 km/h และกลับรถแบบไม่ต้องใช้ตีนเข็น วิวถนนเส้นรอบนอกถือว่าสวยและสงบ น่าขับรถเล่นมากๆ ไม่มีรถใหญ่มากวนใจบีบแตร่ไล่ และสามารถขับกลางถนนได้สบายๆ

 

แต่ด้วยความเร็วระดับ 60km/h เราไม่สามารถไปทันพระอาทิตย์ตกดินที่ปายแคนย่อนได้ก็เลยมองหน้ากันแล้วก็ตกลงไปนั่งกินกาแฟที่ Coffee In Love ดีกว่า อิอิอิ ถ่ายรูปที่ Coffee In Love ช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกนี่สวยมากครับ ขอบอก

Pai - 473Pai - 485

 

แล้ววันนี้ก็จบลง เรากับเข้าเมืองปาย แล้วก็ไปเดินต่อที่ถนนคนเดิน หาข้าวกิน หาร้านเหล้าปั่นนั่ง ไม่นานเราก็กลับรีสอร์ทนอนเพราะพรุ่งนี้ งานช้างงงง เราจะไปปางอุ๋ง และดูกะเหลี่ยงคอยากกัน รถจะมารับตีห้า

 

สนุกมากครับรออ่านกันนะครับ